Theo dòng sự kiện

Ấn tượng với sản phẩm nông nghiệp có trách nhiệm

03/04/2023, 15:25

TNNN - Diễn ra từ ngày 31/03 đến hết ngày 06/04/2023 tại KĐT Royal City – 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, Hội chợ kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 140 doanh nghiệp với khoảng 200 gian hàng.

 

Theo bà Phạm Thị Minh Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vifotec, tham gia Hội chợ lần này công ty có 01 gian hàng trưng bày, giới thiệu các nông sản phẩm được nuôi, trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn thực phẩm theo chuỗi khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”.

Sự khác biệt của Vifotec được thể hiện thông qua tất cả nông sản đều có xuất xứ rõ ràng, minh bạch và được kiểm soát chặt chẽ thông qua phần mềm VFSC; Khi cài đặt app FosachaFood, khách hàng có thể lựa chọn các combo phù hợp với nhu cầu của mình, trải nghiệm phương thức mua sắm không chạm, không tiền mặt, chỉ với vài thao tác đơn giản cùng chính sách miễn phí giao hàng (áp dụng tại một số quận nội thành).

Với kỹ thuật bảo quản hiện đại, an toàn, sản phẩm nông sản đảm bảo giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng. Có thể kể đến một số nông sản nổi bật như: Gạo nếp Thầu Dầu, các loại rau, củ, quả, rau gia vị; thịt lợn Móng Cái, Vịt Hoàng Gia, Hàu Hạ Long, cá thu Nhật, cá trích, ốc móng tay,…


Sản phẩm thịt lợn Móng Cái.

Chia sẻ về sản phẩm thịt lợn Móng Cái, Tổng Giám đốc Vifotec cho biết, được Công ty TNHH Thực nghiệm và Bảo tồn nguồn gen sinh vật, nuôi và quản lý chất lượng theo quy trình của Chuỗi an toàn thực phẩm Việt Nam (VfSC) từ năm 2022 đến nay, giống lợn Móng Cái thuần chủng đang được chăm theo hướng hữu cơ với nguồn thức ăn hữu cơ là chính.

Có nguồn gốc hoang dã nên sức kháng bệnh của lợn Móng Cái rất tốt, ít khi bị mắc các bệnh truyền nhiễm từ giống lợn khác, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Nhờ đó, chất lượng thịt lợn Móng Cái không lẫn vào đâu được so với nhiều giống lợn thường khác, như: Da mỏng giòn, thịt mềm, ngọt, không ngấy, giàu dinh dưỡng.

“Ngoài sản phẩm thịt, các sản phẩm làm từ nguyên liệu thịt lợn Móng Cái như giò lụa, xúc xích, lạp sườn... cũng rất được thị trường ưa chuộng vì độ ngon, mềm, ngọt, không ngấy, giàu dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm vì được quản lý chất lượng rất nghiêm ngặt, người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc”, bà Hằng chia sẻ.


Sản phẩm dạo nếp Thầu Dầu  tại gian hàng của Công ty Vifotec.

Hoặc như sản phẩm Gạo nếp Thầu Dầu - còn được gọi là “nếp Ả Thầu Dầu” - giống lúa thuần cổ truyền chất lượng cao được người dân ở Phú Bình duy trì và gieo trồng đã từ nhiều đời trước, cho sản phẩm gạo nếp Thầu Dầu đặc sản, thường được dùng để chế biến những món ăn hấp dẫn dâng cúng tổ tiên, nhất là vào dịp lễ, Tết.

Hạt gạo nếp Thầu Dầu có dáng to tròn, trắng đẹp, khi đem gạo làm tương, đồ xôi, làm bánh dày, bánh chưng,… vẫn giữ được vị ngọt, ngậy, đậm đà và thơm hương dịu nhẹ, dẻo và có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các loại gạo nếp khác và đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể “Lúa nếp Thầu Dầu Phú Bình”…

Tất cả sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại hội chợ lần này đều đang được bán trên app FosachaFood, được Công ty Vifotec xây dựng với nhiều tiện ích, lợi ích và quyền lợi cho khách hàng, tất cả hướng tới sứ mệnh “Vì một nền nông nghiệp có trách nhiệm”.


Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app FosachaFood.

Theo Ban tổ chức, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3 ước tính đạt 60,9 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 39,3 nghìn tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Ước tính quý I/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 184,4 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo Phòng quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội) cho biết, Hà Nội đã tập trung triển khai các công tác kết nối thương mại như tổ chức kết nối giao thương Hà Nội – Singapore; giao thương Hà Nội với các tỉnh trên cả nước… và đang tập trung nắm bắt tình hình thị trường để tham mưu cho thành phố thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường, dự kiến sẽ triển khai từ tháng 4/2023 đến tháng 4/2024.

Đồng thời, triển khai các chương tình liên kết vùng, các sự kiện kích cầu dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử và phối hợp các sở ngành tập trung công tác phát triển hạ tầng chợ, siêu thị để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Thủ đô.

Minh Tâm

Bình luận