Theo dòng sự kiện

Analytica Vietnam 2023 thu hút hơn 200 thương hiệu hàng đầu thế giới tham gia

20/04/2023, 15:23

TNNN – Analytica Vietnam 2023 Triển lãm hàng đầu về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học có sự tham dự của hơn 5.000 chuyên gia chẩn đoán, các đơn vị có nhu cầu mua và những nhà đầu tư đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới.


Các đại biểu thăm quan gian trưng bày tại triển lãm quốc tế Analytica Vietnam 2023.

Từ ngày 19/04 đến 21/04/2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ KH&CN) phối hợp với các bên liên quan tổ chức Triển lãm quốc tế về phân tích, thí nghiệm, công nghệ sinh học và chẩn đoán (Analytica Vietnam).

Analytica Vietnam 2023 có hơn 200 thương hiệu hàng đầu thế giới như: Agilent, Eppendorf, Merck, Metrohm, Mettler Toledo, Shimadzu, Thiết bị Sài Gòn (SISC Group), Waters... đến từ 15 nước trên thế giới: Đức, Mỹ, Nhật, Anh, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc... tham gia, trưng bày các thiết bị công nghệ, dịch vụ, kỹ thuật phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán, xét nghiệm sinh học, xét nghiệm cận lâm sàng phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

Theo Cục Thông tin KH&CN quốc gia, hoạt động nghiên cứu và phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp KH&CN hàng đầu trên thị trường đang được thúc đẩy mạnh mẽ nhằm tìm ra các giải pháp sáng tạo để tăng cường chất lượng và độ chính xác của các phương pháp xét nghiệm chuẩn đoán hiện nay, ví dụ như áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán và công nghệ sinh học.

Triển lãm Analytica Vietnam 2023 được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ các tổ chức và cá nhân có nhu cầu về công nghệ cao, thiết bị hiện đại, giúp giảm chi phí tìm kiếm và tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp nước ngoài. Đồng thời, triển lãm tạo điều kiện để so sánh, lựa chọn và tránh được nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch, mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ. Đồng thời là cơ hội tốt để các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán, hiệp hội và ngành nghề có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại trên thế giới.

Bên cạnh đó, Analytica Vietnam 2023 tạo ra một môi trường chuyên nghiệp để các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến lĩnh vực này có cơ hội giao lưu, trao đổi và hợp tác quốc tế với đối tác nước ngoài.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định, Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ trọng tâm đầu tư của Nhà nước về KHCN cho khu vực doanh nghiệp. Do vậy, Bộ KH&CN luôn mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực hấp thụ và đổi mới công nghệ, tiếp cận, nhận chuyển giao, làm chủ các công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới nhằm đổi mới quản trị, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ trên thị trường.

Analytica năm 2023 không chỉ là cơ hội tốt cho các tổ chức, doanh nghiệp khoa học và công nghệ có điều kiện tiếp xúc, tiếp cận, tìm hiểu thông tin về công nghệ và thiết bị tiên tiến hiện đại trên thế giới, mà còn là môi trường thuận lợi nhất cho việc giao lưu, trao đổi học thuật, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài để nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chẩn đoán. Từ đó, các sản phẩm có chất lượng cao được tạo ra, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.


Một hội nghị khoa học tại Triển lãm Analytica Vietnam 2023.

Trong khuôn khổ Analytica Vietnam 2023 còn diễn ra hơn 30 chuyên đề hội nghị và thảo luận nhóm về phân tích và kiểm định trong các lĩnh vực y dược, môi trường, thực phẩm: “Phân tích y dược và hình sự”; “Phân tích môi trường và kiểm định chất lượng môi trường”; “Phân tích thực phẩm và kiểm định an toàn thực phẩm”; “Những phương pháp phân tích mới”... cùng nhiều phương pháp phân tích mới được các nhà khoa học đến từ Thụy Sỹ, Đức, Mỹ, Tây Ban Nha và Việt Nam giới thiệu.

Minh Tâm

Bình luận