Theo dòng sự kiện

Giải thưởng Chất lượng quốc gia: Nơi khẳng định vị thế của doanh nghiệp

05/05/2021, 17:09

TNNN – Khi mục tiêu chất lượng được đặt lên hàng đầu, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cũng như năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ không ngừng gia tăng.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA), Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – TS. Nguyễn Hoàng Linh cho biết, mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng 2 năm qua, các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng vẫn có những kết quả đáng ghi nhận với doanh thu hơn 192 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận hơn 17 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 7 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 100 nghìn lao động.

Điều đó cho thấy rằng, các tiêu chí chất lượng đã được các doanh nghiệp áp dụng, thực hiện có hiệu quả. Cụ thể như ở loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn, với bề dày hơn 17 năm xây dựng và phát triển, song song với việc áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chí Giải thưởng đặt ra, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa luôn chú trọng phát huy truyền thống ngành nghề Yến sào, tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, tích cực đóng góp cho xã hội và cộng đồng, xem những việc đó là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.


Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hoà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến Sào Khánh nhận biểu trưng giải thưởng. Ảnh: Vũ Hải

Bên cạnh Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2019, trong những năm qua Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến Sào Khánh liên tục đạt được nhiều bằng khen, giải thưởng, chứng nhận có giá trị như: Huân chương lao động hạng Nhì; Huân chương lao động hạng Ba; Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững; Sản phẩm thân thiện với môi trường; nhiều năm liền được bình chọn là Doanh nghiệp vì người lao động, Doanh nghiệp bền vững, Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam; Thương hiệu hàng đầu Việt Nam...

Gần đây nhất vào ngày 24/4/2021, tại TP. HCM, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (Sanest Khánh Hòa - thuộc Công ty Cổ phần Yến Sào Khánh Hòa) cũng đã được vinh danh thuộc “Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương 2021”.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đơn vị được ghi nhận danh hiệu này, điều đó chứng minh hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và chiến lược phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới như hiện nay.

Hội viên VinaLAB đồng hành cùng các thương hiệu mạnh

Thành lập theo Quyết định số 25/2003/QĐ-BNV ngày 10/6/2003 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB - thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), có mục đích hoạt động là liên kết và tập hợp các phòng thử nghiệm trong nước nhằm phát huy năng lực các phòng thử nghiệm phục vụ cho công tác nghiên cứu, đào tạo, sản xuất, kinh doanh, quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo an toàn, sức khỏe và môi trường, phát triển thương mại, thúc đẩy tiến bộ khoa học – công nghệ.

Trong số các doanh nghiệp được vinh danh Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương 2019-2020, có sự góp mặt của một số đơn vị Hội viên VinaLAB và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đánh giá sự phù hợp do Hội viên VinaLAB cung cấp.

Sau 18 năm hoạt động, đến nay VinaLAB đã có nhiều Hội viên có năng lực và hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực. Theo đúng Quy chế hoạt động của Hội, các Hội viên đến từ các Phòng thử nghiệm tại Việt Nam đã tự nguyện tham gia Hội nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ; giúp đỡ nhau nâng cao trình độ; xây dựng, áp dụng và cải tiến các giải pháp về khoa học công nghệ thử nghiệm, đẩy mạnh hoạt động thử nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm - hàng hoá Việt Nam, tạo uy tín của hàng hoá Việt Nam trên thị trường thế giới, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Song hành cùng sự phát triển của Hội, các Trung tâm phân tích, phòng thử nghiệm của Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert (VinaCert) đã không ngừng nỗ lực, vươn tầm hoạt động đến các tỉnh, thành phố.

Sau gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đánh giá sự phù hợp (Chứng nhận, thử nghiệm, kiểm định), VinaCert đã góp sức mình cùng các tập đoàn, doanh nghiệp làm nên thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.


Ông Jirawit Rachatanan, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần C.P. Việt Nam đón nhận Giải vàng Chất lượng quốc gia. Ảnh: Vũ Hải

Tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2019 – 2020, Công ty Cổ phần C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) là một trong những khách hàng tiêu biểu sử dụng dịch vụ chứng nhận sự phù hợp (Chứng nhận hợp quy sản phẩm thức ăn chăn nuôi, Chứng nhận VietGAP chăn nuôi,…) của VinaCert. Hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm của Công ty và các chi nhánh đã được ghi nhận bằng 01 Giải vàng Chất lượng quốc gia và 05 Giải thưởng Chất lượng quốc gia.

Cụ thể, 05 chi nhánh của C.P. Việt Nam được vinh danh lần này là những đơn vị đại diện cho các ngành kinh doanh trong chuỗi khép kín 3F (Feed-Farm-Food) của Công ty. “C.P. Việt Nam luôn cố gắng đổi mới sáng tạo trong quá trình sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh để nâng tầm quản trị, tạo hiệu quả tối đa năng suất hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới”, Tổng giám đốc C.P. Việt Nam, ông Montri Suwanposri, cho biết.

“Việc áp dụng theo các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương sẽ giúp các chi nhánh của chúng tôi nhận thức rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, từ đó có các biện pháp nâng cao năng suất cụ thể cũng như lộ trình phát triển bền vững”, Tổng giám đốc C.P. Việt Nam chia sẻ.

Phúc Anh

Bình luận