Theo dòng sự kiện

“Khám phá tương lai” – Triển lãm Dụng cụ khoa học và Phân tích tại Nhật Bản

02/02/2017, 14:58

TNNN - Triển lãm này có lịch sử hơn 50 năm kể từ khi triển lãm JAIMA EXPO và các buổi trình diễn khoa học được tổ chức riêng biệt phát triển qua từng năm.

JASIS (Japan Analytical & Scientific Instruments Show) là viết tắt của "Triển lãm Dụng cụ khoa học và phân tích" do Hiệp hội các nhà sản xuất dụng cụ phân tích Nhật Bản và Hiệp hội khoa học Nhật Bản đồng tổ chức.

Hàng năm, triển lãm có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước về lĩnh vực này. Tổng số lượt người tham gia lên đến hơn 20.000 người mỗi năm và đây là một trong những triển lãm lớn nhất ở châu Á. Cho dù là ngành sản xuất hay bán hàng, triển lãm này được các nhà triển lãm coi là không thể thiếu để khám phá khách hàng mới, phát triển kênh bán hàng và kết nối kinh doanh giữa người dùng và nhà cung cấp với giải pháp tối ưu.

Tại JASIS 2017, 506 công ty trưng bày sản phẩm của họ tại 1.478 gian hàng, đạt mức cao kỷ lục cả về số lượng đơn vị tham gia cũng như số lượng gian hàng. Số lượng khách tham dự là 24.856, tăng khoảng 500 so với năm trước đó và cũng đạt con số cao kỷ lục.

Triển lãm này có lịch sử hơn 50 năm kể từ khi triển lãm JAIMA EXPO và các buổi trình diễn khoa học được tổ chức riêng biệt phát triển qua từng năm. Với khoảng 500 bài thuyết trình, bao gồm Hội thảo Công nghệ Mới, cũng như các buổi hội thảo và bài giảng của JASIS Conference, JASIS là một trong những triển lãm lớn nhất ở châu Á về các công cụ phân tích và khoa học, và không có gì cường điệu khi nói rằng JASIS là một trong những triển lãm lớn nhất thế giới.

JASIS hấp dẫn không chỉ vì quy mô lớn, mà còn vì nỗ lực để thử những điều mới và áp dụng những ý tưởng mới. Ngoài các sự kiện và triển lãm gian hàng, năm 2017 đã có những phương pháp tiếp cận mới như hệ thống trí tuệ nhân tạo giúp cho khách tham dự có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tới đơn vị mà họ mong muốn.

Ngoài ra, còn có hệ thống “nhận xét trực tiếp” trong các cuộc hội thảo để khán giả có thể đăng nhận xét bằng cách sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian thực. Hệ thống cho phép kết hợp ý kiến từ khán giả, góp phần tương tác tốt hơn trong các cuộc thảo luận.

Khi tiến bộ trong các công nghệ đo phân tích đã hỗ trợ phát triển nhanh chóng trong phân tích di truyền, và nghiên cứu tế bào, thị trường nghiên cứu sinh học đã thấy sự xuất hiện của các phân đoạn mới bao gồm genomics, proteomics và metabolomics. Chẩn đoán phân tử lâm sàng chính xác từ giai đoạn nghiên cứu sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong Bio-Pharma và Drug Discovery.

Những phương pháp điều trị được gần đây đang bắt đầu trở thành hiện thực, chăm sóc sức khỏe và cách phòng ngừa là phân khúc thị trường đang phát triển. Môi trường làm việc đang được chuyển đổi bằng các công cụ tiên tiến, thuốc thử, phần mềm và các ngành Khoa học Máy tính khác như AI, Deep Learning và bất kỳ hệ thống thông tin trao đổi khác.

JASIS 2018 sẽ bao phủ phạm vi phát triển này với một chương trình mở rộng đặc biệt nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh, từ thị trường phân tích đến thị trường Chẩn đoán Nâng cao và thị trường Khoa học Đời sống, tập trung hơn vào chương trình Chế tạo thuốc nâng cao.

Ban tổ chức mong muốn sự tham gia của nhiều công ty đến từ Nhật Bản và các nước khác cũng như các trường đại học và các viện, chính phủ quan tâm đến công nghệ và sản phẩm trong thị trường Khoa học Đời sống trong tương lai gần. Khu vực đặc biệt này trong JASIS 2018 sẽ là địa điểm để thảo luận mở về những thách thức rõ ràng và các hướng tiềm năng.

Chương trình Đổi mới Khoa học Đời sống được thiết kế để tạo cơ hội giao tiếp và tương tác giữa những người từ nhiều ngành khác nhau, và JASIS hỗ trợ các quy trình thương mại hóa nhanh chóng đang được tiến hành cho Đổi mới Khoa học Đời sống.

Là nhà tổ chức của JASIS 2018 "Khu vực đổi mới khoa học đời sống", ban tổ chức đang tìm kiếm các công ty triển lãm sở hữu các công cụ phân tích và khoa học trong chủ đề này. với muốn cung cấp cho khách tham gia một cơ hội để xem điều gì sẽ xảy ra trong phòng thí nghiệm khoa học máy tính có liên quan trong tương lai gần để nâng cao nhận thức về vai trò trung tâm của "Công cụ phân tích và công nghệ" trong nhiều ngành công nghiệp trên thế giới.

Tầm quan trọng của "Ngành công nghiệp phân tích" trong thị trường khoa học đời sống chính là "chìa khóa để mở cửa cho các doanh nghiệp mới trong tương lai gần".

Yếu tố quốc tế cũng được chú trọng rất nhiều trong triển lãm JASIS. Bốn mươi mốt công ty và tổ chức ở nước ngoài đã tham gia trong JASIS 2017, trưng bày sản phẩm tại 44 gian hàng. Trong số 702 khách quốc tế đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ (475 khách trong năm 2016), du khách từ các nước châu Á bao gồm 223 từ Hàn Quốc, 157 từ Trung Quốc, 142 từ Đài Loan, 18 từ Thái Lan, 13 từ Ấn Độ, 11 từ Hồng Kông, 10 từ Singapore và 7 từ Việt Nam. Có thể thấy rằng các hoạt động trao đổi quốc tế được thực hiện tại JASIS nhắm mục tiêu vào các nhà triển lãm ở nước ngoài, diễn giả và khách tham quan.

Như thông lệ hàng năm, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) tổ chức đoàn đại biểu với 15 thành viên tham dự Triển lãm JASIS tại Chiba, Nhật Bản diễn ra từ 05-07/9/2018 tại Nhật Bản.

Đoàn đại biểu Việt Nam và các diễn giả hội nghị quốc tế đã tham quan Bảo tàng Sumida Hokusai và một vài địa danh nổi tiếng khác. Sau chuyến tham quan, đoàn tham dự bữa tiệc chào đón với 50 người tham dự đến từ Hoa Kỳ, Đức, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, các quốc gia và khu vực khác.

Ban tổ chức JASIS đã tặng kỷ niệm chương cho Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch Hội VinaLAB, vì sự đóng góp lâu dài và tình bạn với JAIMA. Đoàn đại biểu JASIS đến từ các tổ chức JAIMA ở nước ngoài bao gồm Ủy ban Pittcon (Mỹ), VinaLAB (Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam), Instrument.com.cn (Trung Quốc), tổ chức CISILE (Trung Quốc), KSIIC (Hiệp hội ngành công nghiệp Hàn Quốc), TISTR (Thái Lan) ) và UBM Ấn Độ.

"Khám phá tương lai" thể hiện cách JASIS – Triển lãm Công cụ khoa học và phân tích hàng đầu tại châu Á, giới thiệu những sản phẩm công nghệ cao cấp nhất của Nhật Bản, tạo một sân chơi cho sự đổi mới và tăng trưởng kinh doanh trong tương lai.

HOÀNG NAM

Từ khóa: jasis,
Bình luận