Theo dòng sự kiện

Nga thử nghiệm vaccine COVID-19 dạng xịt mũi cho trẻ em

18/06/2021, 09:29

TNNN - Vaccine COVID-19 dạng xịt mũi dành cho trẻ em từ 8-12 tuổi vừa được Nga thử nghiệm. Sản phẩm này dự kiến được cung cấp vào tháng 9/2021.


Alexander Gintsburg, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya, cho thấy các chai chứa vaccine Sputnik-V chống lại bệnh COVID-19 trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tại Moscow, Nga.

Theo hãng thông tấn TASS, Alexander Gintsburg - người đứng đầu Viện Gamaleya cho biết, đã phát triển loại vaccine xịt cho trẻ em sử dụng cùng một loại vaccine Sputnik V, chỉ thay cho kim tiêm bằng một vòi phun được đưa vào mũi.

Gintsburg được trích dẫn cho biết trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin, vaccine COVID-19 dạng xịt mũi cho trẻ em được dự kiến sẽ sẵn sàng để phân phối vào ngày 15 tháng 9/2021.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm vaccine này trên trẻ em từ 8 đến 12 tuổi và không tìm thấy tác dụng phụ nào trong nhóm thử nghiệm, bao gồm cả việc không tăng nhiệt độ cơ thể, Gintsburg cho biết.

Trong các bình luận được hãng thông tấn TASS đưa tin, Gintsburg cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng xịt mũi cho trẻ em, chúng tôi sử dụng vaccine giống như thuốc xịt mũi”, Gintsburg nói, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết về nghiên cứu như có bao nhiêu trẻ em tham gia.

Hiện nay tại Nga có 3 loại vaccine ngừa COVID-19 dạng tiêm gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac đã cấp phép sử dụng.

Theo NASATI, nguồn: https://www.reuters.com

Bình luận