By line of events

Sân bay Nội Bài nâng cao công suất và dịch vụ hỗ trợ hành khách

04/07/2017, 15:31

Từ 11/7, Nhà ga nội địa T1, sân bay quốc tế Nội Bài sẽ được sửa chữa, quy hoạch lại mặt bằng để nâng công suất lên 15 triệu khách kèm theo các dịch vụ phụ trợ khác.

Trao đổi với Người Làm Báo điện tử, Ông Nguyễn Văn Hưng - Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết nhà ga nội địa T1 sẽ được thi công sửa chữa, nâng cấp và hoàn thành trong 8 tháng, từ tháng 7/2017 đến tháng 3/2018.

Sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: PV

"Cơ sở vật chất tại nhà ga T1 đã xuống cấp, do vậy toàn bộ nội, ngoại thất của khu vực này sẽ được sửa chữa mới, bổ sung thêm quầy check in và cửa ra tàu bay, tạo bộ mặt khang trang, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, các cơ sở vật chất phụ trợ khác để phục vụ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chúng tôi cũng đoàn hoàn thiện giai đoạn 1", ông Hưng nói.

Ngoài ra, theo ông Hưng, hệ thống cơ điện và thiết bị nhà ga T1 đang xuống cấp hoặc không đảm bảo khai thác cũng sẽ được sửa chữa, thay mới. Sân bay mở thêm cửa ra xe buýt và tàu bay để đáp ứng lượng khách hàng ngày càng gia tăng tại sân bay.

Trong thời gian sửa chữa, nâng cấp nhà ga T1, các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên, đại diện sân bay khuyến cáo hành khách cần chủ động đến Nội Bài sớm để đảm bảo thời gian làm thủ tục cũng như nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ nhân viên phục vụ; tuân thủ hệ thống biển báo khi nhà ga T1 khai thác trong khi sửa chữa. 

Hiện công suất của nhà ga T1 nội địa đạt 9 triệu hành khách mỗi năm; năm 2016, lượng hành khách qua cảng này đã đạt 12 triệu. 

Thái Bình

Comment