Theo dòng sự kiện

Vẫn còn hạn sử dụng nhưng sản phẩm sữa tươi của TH True Milk đã có nấm mốc

05/05/2023, 22:25

TNNN – Sản phẩm sữa tươi TH TRUE MILK dù vẫn còn hạn sử dụng nhưng khách hàng phát hiện đã có sản phẩm bị nấm mốc, không nguyên vẹn.

Theo phản ánh của của chị T.T.T (một người tiêu dùng ở Hà Nội), ngày 19/04/2023, chị có mua sản phẩm sữa chua Phomat Tự nhiên TOPKID 90ml tại một cửa hàng TH True Mart trên phố Đội Cấn, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, khi quan sát cảm quan thì phát hiện xung quanh phần bọc nắp hộp sữa chua xuất hiện các đốm mốc màu xanh đen bất thường. Quan sát không thấy có dấu hiệu rách màng co nilong nắp hộp, trong khi sản phẩm chỉ mới sản xuất được hơn chục ngày và còn gần 60 ngày nữa mới hết hạn sử dụng.


Sản phẩm có
ngày sản xuất 06/04/2023 và hạn sử dụng ngày 04/06/2023 nhưng đã bị nhiễm nấm mốc

Nói về nấm mốc trong thực phẩm, PGS. TS. Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội từng cho biết, nấm mốc chính là nguyên nhân chính sản sinh chất aflatoxin - loại chất cực độc đối với sức khỏe con người. Loại chất độc này có thể gây nên những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người qua một thời gian dài tích tụ, dù chỉ là một hàm lượng cực nhỏ.

Theo PGS. TS. Nguyễn Duy Thịnh, những hội chứng ngộ độc cấp có thể nhận thấy khi bị nhiễm độc chất aflatoxin là đau bụng, nôn ói, sưng phổi, co giật, hôn mê, và có thể dẫn tới tử vong do phù não, tim, gan, thận tích tụ mỡ. Ngoài việc gây ngộ độc cấp tính, độc tố aflatoxin còn là một trong những chất tích tụ dần và gây ung thư rất mạnh sau thời gian dài tiếp xúc, đặc biệt là sẽ tác động đến gan, có thể là tác nhân gây xơ gan, ung thư gan.

Còn theo Ths.Bs Nguyễn Văn Tiến, Viện dinh dưỡng Quốc gia, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cần phải có sự phối hợp liên ngành, từ đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối đều phải thực hiện toàn diện, xuyên suốt theo “chuỗi cung cấp thực phẩm” đồng thời áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến trong sản xuất, chế biến, bảo quản, phân phối, kinh doanh và sử dụng thực phẩm. Bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng là trách nhiệm bắt buộc.

Một sản phẩm chất lượng là sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng vẫn đảm bảo được các yếu tố dinh dưỡng, thơm, ngon... chứ không phải chỉ có chất lượng cho đến “khâu vận chuyển”.

Nếu sản phẩm của Công ty được kiểm duyệt, đảm bảo trong tất cả các khâu từ lúc sản xuất cho tới khi đưa ra thị trường thì tại sao cứ "năm lần bảy lượt" xuất hiện các sản phẩm sữa kém chất lượng trong khi theo quan sát không có bất cứ tác động bên ngoài nào? Tại sao sản phẩm lại kém chất lượng? Trách nhiệm của Tập đoàn TH ở đâu? Cơ quan chức năng nào sẽ đảm bảo an toàn, quyền lợi của người tiêu dùng?


Sản phẩm bị mốc xanh đen của TH True Milk

Khi thị trường trong nước vẫn liên tục "đối mặt" với những phản ánh về sản phẩm kém chất lượng, mốc xanh, mốc đen thì thời gian qua TH True Milk lại nhanh chóng mở rộng thị phần xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Được biết các sản phẩm sữa TH nhiều năm qua đã luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn, tuy nhiên việc để sản phẩm hư hỏng, kém chất lượng lưu thông trên thị trường sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín, vị thế của công ty.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã nhiều lần liên hệ tới công ty nhưng không nhận được hồi âm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

PV

Bình luận