Theo dòng sự kiện

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập

09/12/2023, 12:32

TNNN - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, ông Mai Sơn khẳng định, sự đồng hành của Câu lạc bộ (CLB) Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua.

Ngày 8/12, tại thành phố Bắc Giang, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập (2018-2023).

tm-img-altHội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ

Tới dự buổi lễ có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ; Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài Chính – Ngân sách của Quốc hội Trần Văn Lâm; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn.

Cùng dự buổi lễ còn có lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương; các Sở, ban, ngành tỉnh Bắc Giang và các lãnh đạo Thành ủy, huyện Ủy, UBND, HĐND thành phố và huyện ở Bắc Giang; Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội; Hội các nhà Khoa học Bắc Giang tại Hà Nội; Hội đồng hương, CLB Doanh nhân các huyện, thành phố tại Hà Nội.

tm-img-altChủ tịch CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội Nguyễn Quang Hải phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội Nguyễn Quang Hải đã khái quát lại quá trình hình thành và phát triển của CLB.

“Từ ý tưởng ban đầu, sau nhiều cuộc hội ngộ, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội chính thức được thành lập với mục tiêu tập hợp người làm báo chí quê Bắc Giang tại Hà Nội có cùng chí hướng, ý nguyện chung tay vì sự phát triển giàu đẹp của quê hương”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết, sau 6 năm thành lập, đến nay CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội đã kiện toàn tổ chức gồm Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch, 17 UV BCH và gần 200 thành viên là các nhà báo, phóng viên công tác ở trên 60 cơ quan báo chí.

tm-img-altCâu lạc bộ các Tổng biên tập tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội

Chủ tịch CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội khẳng định, bên cạnh tập hợp, đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển, các thành viên trong CLB thường xuyên phối hợp, tuyên truyền, biểu dương những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

“Ðặc biệt nhiều nhà báo đã có những bài viết, loạt bài viết phản ánh kịp thời những bức xúc của xã hội, nêu lên tình cảm, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của nhân dân với Ðảng, Nhà nước và chính quyền các địa phương, góp phần tạo dư luận xã hội lành mạnh và xây dựng bầu không khí dân chủ trong đời sống xã hội”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết, với tấm lòng luôn hướng về quê hương Bắc Giang, các thành viên CLB không ngừng thực hiện những bài viết mang tính chất xây dựng có hiệu ứng lan tỏa như: Loạt bài kêu gọi khẩn cấp cải tạo sửa chữa Quốc lộ 31, cầu Cẩm Lý, cầu Như Nguyệt 2; tuyên truyền vải thiều Lục Ngạn, tuyên truyền quảng bá vựa nông sản huyện Lục Nam, tuyên truyền giá trị văn hoá, lịch sử ATK Hiệp Hòa,…

Ông Nguyễn Quang Hải cũng cho biết, trong thời gian tới CLB báo chí Bắc Giang tại Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần nâng cao nghiệp vụ báo chí của các thành viên, cũng như gắn kết tình đồng hương, kết nối hỗ trợ quê hương Bắc Giang thông qua các chương trình, hoạt động xã hội thiết thực khác.

“CLB sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang trong công tác tuyên truyền chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân. Từ đó góp phần xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng giàu mạnh hơn”, ông Hải nói.

tm-img-altPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu chúc mừng Câu lạc bộ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thành viên trong CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội và ghi nhận sự đóng góp tích cực của CLB trong thời gian qua đối với tỉnh Bắc Giang.

“Tôi trân trọng cảm ơn sự đồng hành của CLB và cá nhân các nhà báo, phóng viên trong thời gian qua. Sự đồng hành đó đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua”, ông Sơn nói.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang mong muốn, trong thời gian sắp tới, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

tm-img-alt

CLB đã trao 100 triệu đồng cho đại diện 10 huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi.

Tại buổi lễ, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội ra mắt chương trình Gala “Thắp sáng tương lai” nhằm hỗ trợ học sinh Bắc Giang nghèo học giỏi. CLB đã trao 100 triệu đồng cho đại diện 10 huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi.

tm-img-altPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn trao bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích trong Câu lạc bộ
tm-img-altCác thành viên CLB đón nhận Giấy khen của Chủ tịch CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội long trọng đón nhận Bằng khen của Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang và các thành viên CLB đón nhận Giấy khen của Chủ tịch CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội.

PV/TNNN

Bình luận